วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ขายกระเป๋า Coach อย่างไรมัดใจลูกค้า - 22

แก่นแท้แห่งการดึงดูดความสนใจ

เราได้เห็นถึงแก่นแท้ของการดึงดูดความสนใจในชีวิตการทำงานของเราอยู่เป็นประจำทุกวัน จงคิดถึงคนสองคน ที่มีอาชีพเดียวกับคุณ ผู้ซึ่งมีทักษะและความสามารถที่ใกล้เคียงกัน ทั้งคู่ต่างก็จบจากมหาวิทยาลัย และเข้าใจในผลลัพธ์ของสิ่งที่พวกเขากำลังทำ มีความเฉลียวฉลาด และมีความรู้ความสามารถที่พอ ๆ กัน ทั้งคู่ต่างทำในสิ่งเดียวกัน แต่กระนั้นคนหนึ่งกลับมีรายได้จากการขาย กระเป๋า Coach อย่างมหาศาล ในขณะที่อีกคนหนึ่งนั้นมีรายได้แทบจะไม่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน สิ่งใดล่ะ ที่ทำให้เกิดความแตกต่างกันถึงขนาดนี้

สิ่งที่คุณทำนั้นไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่คุณเป็น

ความแตกต่างนั้นก็คือ ความเข้าใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับรูปแบบของ กระเป๋า Coach ที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าแต่ละคน คนหนึ่งประสบความสำเร็จแต่อีกคนกลับไม่ ไม่ใช่เพราะว่าทั้งสองได้ทำในสิ่งใด แต่เป็นเพราะว่า แต่ละคนนั้นได้ "เป็น" ในสิ่งใดมากกว่า มืออาชีพที่ประสบความสำเร็จคือ ผู้ที่เข้าใจอย่างชัดเจนว่า เพราะเหตุใดพวกเขาจึงแสดงตนดังที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ พวกเขาดึงดูดความสนใจผู้ที่คารดว่าจะมาเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อ กระเป๋าผู้ชาย ได้ เพราะว่าพวกเขาเป็นผู้ที่เปิดเผย เป็นมิตร ห่วงใย ให้ความช่วยเหลือดูแลและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น พร้อมทั้งมีความเชื่อมั่นว่างานขายกระเป๋าผู้ชายของตัวเอง นั้นมีความสำคัญ และเป็นสิ่งที่มีคุณค่า

พวกเขาสามารถใช้ความฉลาด ความสามารถ ตลอดจนความพยายามใดก็ตามที่จำเป็น เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ต่อกางเกงในผู้ชาย

ส่วนอีกคนหนึ่งนั้น ไมมี ความชัดเจนว่า เพราะเหตุใดเขาจึงมายืนอยู่ ณ ตรงจุดนีน้ และขาดความมั่นใจในกางเกงในผู้ชายที่ตัวเองขาย  บ่อยครั้งที่พวกเขาจะเป็นผู้ที่มีจิตใจคับแคบ ดูเหินห่าง ไมมีความห่วงใย ไม่มีความเห็นอกเห็นใจ และแม้กระทั่งไม่พึงพอใจในสิ่งที่ตนกำลังทำ ผมสังเกตเห็นเหตุการณ์เช่นนี้อยู่ตลอดเวลา บุคคลผู้ซึ่งตั้งใจที่จะสร้างจิตสำนึกในการเป็นตัวของตัวเอง และดึงดูดความสนใจผู้อื่นจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น