วันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ขายกระเป๋า Coach อย่างไรมัดใจลูกค้า - 16

เมื่อมีความเป็นมืออาชีพ ลูกค้าจะหนีไปไหนพ้น

ประสบการณ์ที่เพิ่งเล่าให้ฟัง นำผมไปสู่การเริ่มต้นกระบวนการ ในการค้นพบความเข้าใจที่ดีขึ้นว่า การสร้างความสัมพันธ์อย่างมีความหมายนั้นทำได้อย่างไร  โดยเริ่มต้นที่ตัวของผมเอง โอกาสที่อยู่เบื้องหน้าผมคือ การมีความกล้าในการเห็นถึงความเป็นกระเป๋า Coach ที่แท้จริง และกล้าเผชิญหน้ากับมัน เลือกที่จะยอมรับว่า ความเชื่อเดิม ๆ บางอย่างในตัวผมเกี่ยวกับความมสัมพันธ์นั้นอาจจะไม่มีประสิทธิภาพ หรือใช้ไม่ได้อีกแล้ว ผมได้พยายามค้นหาคำตอบเพื่อให้มีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับกระเป๋า Coach

เพราะเหตุใดผมจึงทำอย่างที่เคยทำ และส่วนใหญ่แล้วทำไมจึงไม่ใช้พรสวรรค์และความสามารถที่มีอยู่ในตัวให้สอดคล้องกัน ผมได้เริ่มต้นเรียนรู้บทเรียนที่สำคัญของชีวิต
คนส่วนมากมักกังวลใจกับการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบตัวพวกเขา แต่ไม่เต็มใจที่จะปรับปรุงพัฒนาตนเอง พวกเขาไม่สมัครใจในการพิจารณาไตร่ตรองในตัวเอง หรืออาจเป็นเพียงแค่ไม่รู้ว่าตนควรทำอย่างไร ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม จงพิจารณาข้อความต่อไปนี้ การปรับเปลี่ยนตนเองนั้น  เป็นสิ่งที่ง่ายกว่าการปรับเปลี่ยนผู้อื่น เมื่อคุณตระหนักถึงความจริงธรรมดา ๆ นี้ คุณก็จะเริ่มเข้าใจถึงความสำคัญของการเปิดเผย และการเข้าใจในกระเป๋าผู้ชาย ของคุณ

ปัญหาก็คือว่า เราไม่ได้รับการสอนให้รู้ว่า เราจะเรียนรู้ในตนเองได้อย่างไร การฝึกอบรมส่วนใหญ๋มักจะมุ่งเน้นไปที่ความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์ และข้อมูลของบริษัท ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับวิธีการสร้างความสัมพันธ์ และการสื่อสารกับผู้อื่น แม้พวกมนจะเป็นสิ่งที่สำคัญก็ตาม นอกจากนั้นการเรียนรู้กระบวนการผลิต กระเป๋าผู้ชาย ก็ยังเป็นเรื่องเกี่ยวกับการท่องจำข้อความมาตรฐาน หรือประสบการณ์อีกด้วย โดยเรามักจะถูกสอนมาว่าจะสามารถทำบางสิ่งได้ อย่างไร ก่อนที่จะมีความเข้าใจอย่างแท้จริงว่า เพราะเหตุใดเราจึงควรทำมัน

ในฐานะที่เป็นผู้ชำนาญด้านการขาย กระเป๋าผู้ชาย ผมได้ทำงานและศึกษาพฤติกรรมมนุษย์เป็นเวลามากกว่า 18 ปี ผมสังเกตเห็นว่า ผู้ที่ประสบความสำเร็จทางการขาย และยังคงความสำเร็จนั้นไว้ได้เป็นระยะเวลานาน จะมีความเข้าใจในรูปแบบบางอย่าง และปฏิบัติตามรูปแบบนั้น ซึ่งก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิผล ซึ่งรูปแบบหรือตัวผลักดันเหล่านี้ผมได้จำแนก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น