วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ขายกระเป๋า Coach อย่างไรมัดใจลูกค้า - 19

การเกี่ยวข้อง และการให้คำมั่นสัญญาต่อความสัมพันธ์อันมีความหมายได้ดีขึ้น อย่งรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ

ข้อดีในการเป็นตัวของตัวเอง

เคยมีผู้รู้ได้แนะนำว่า หากคุณมุ่งเน้นในสิ่งที่คุณชอบมากที่สุด และทำมันอย่างสุดความสามารถ คุณไม่เพียงแต่จะได้เป็นตัวของตัวเองเท่านั้น แต่คุณยังจะสามารถสร้างจุดแข็งและตระหนักถึงศักยภาพที่ตนเองมี ได้ดีกว่าการที่คุณจะพยายามปรับปรุงจุดอ่อนของคุณ ในขณะที่คุณพัฒนาเสริมสร้างจุดแข็งของคุณนั้น คุณจะมีความเชื่อมั่นในกระเป๋า Coach ของคุณมากยิ่งขึ้น และเมื่อคุณเป็นผู้ที่ซื่อสัตย์และเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม และใช้ประโยชน์จากพรสวรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของคุณ คุณก็จะพบกับประสบการณ์อันวิเศษสุดสำหรับการพบกับผู้ที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อ กระเป๋า Coach กับคุณ และสามารถที่จะนำเสอและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล และเป็นไปอย่างธรรมชาติ ดังนั้นจงแสดงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคุณออกมาให้ปรากฏ

ทุกอย่างต่างก็เริ่มต้นด้วยการเป็นตัวของตัวเอง ลองมาดูตัวอย่างจากอุตสาหกรรม กระเป๋าผู้ชาย กล่าวคือ วอลตัน ผู้ที่ก่อตั้งห้างวอล์มาร์ต ซึ่งเข้าใจถึงรูปแบบการจูงใจและดึงดูดความสนใจของลูกค้า นั่นก็คือ การให้บริการ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อแก่ลูกค้าที่จะมาซื้อกระเป๋า Coach กับเขา เขาได้คิดคำทักทายไว้ที่ประตูทางเข้า เพื่อสื่อให้เห็นว่า ถึงอย่างไรความต้องการของลูกค้าก็ต้องมาก่อนเหนือสิ่งใด ความสำคัญของการให้บริการเป็นส่วนของการขาย กระเป๋าผู้ชาย  และสิ่งนี้ก็ได้สะท้อนให้เห็นอยู่ทั่วไปในร้านของเขานั่นเอง

ในช่วงกลางทศวรรษ 1980 ห้างเวนเจอร์ ซึ่งเติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ได้เห็นความสำเร็จของห้าง วอล์มาร์ท จึงพยายามลอกเลียนแบบด้วยการจัด แล้วรู้หรือไม่ครับ ผลลัพธ์คืออะไร สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ปัญญาที่ใหญ่มากกว่า ซึ่งนั่นก็คือทั้งตัวห้างเวนเจอร์ และลูกค้าต่างก็ไม่เข้าใจว่าตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาเป็นใคร และกำลังพยายามทำในสิ่งใดอยู่ พวกขเาต้องการจำลองความสำเร็จของวอล์มาร์ท แต่ไม่เข้าใจถึงความรู้สึกพิเศษเบื้องลึกของความต้องการของลูกค้าในตัว กระเป๋าผู้ชาย ที่ห้างวอลมาร์ทมีให้แก่ลูกค้าตัวเอง การเป็นผู้ค้าปลีกด้วยการเป็นที่สองรองจากการลอกเลียนแบบต้นฉบับจากวอลมาร์ท แทนที่จะเป็นที่หนึ่งในแบบฉบับของเวนเจอร์เอง ทำให้เวนเจอร์ขาดความเข้าใจในคาวมชัดเจนที่ว่า เพราะเหตุใดวอลมาร์ท จึงได้ประสบความสำเร็จอย่างมาก อีกทั้งยังมีปัจจับอีกมากมายที่เข้ามาเกี่ยวข้อง และแล้วเวนเจอร์ก็ได้ออกจากธุรกิจนี้ไปในเวลาไม่กี่ปีต่อมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น