วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ขายกระเป๋า Coach อย่างไรมัดใจลูกค้า - 5

กระบวนการต่าง ๆ  เริ่มต้นด้วยการกล่าวความจริง โดยความจริงก็คือคนซื้อ กระเป๋า Coach ไม่ชอบถูกบังคับเสนอขาย แต่รักที่จะได้รับการบริการ การแนะนำ คุณสัมผัสถึงสิ่งเหล่านี้ได้โดยสัญชาตญาณ และสามารถสังเกตเห็นข้อเท็จจริงนี้ได้ในชีวิตประจำวัน คุณจะรู้โดยสัญชาตญาณว่า บุคลใดกำลัง บังคับขาย กระเป๋า Coach  หรือกำลังให้บริการ แก่คุณ และตระหนักได้ว่าการบริการที่คุณได้รับนั้นมีคุณภาพหรือไม่ แล้วอะไรล่ะที่เป็นความแตกต่างระหว่างทั้งสองสิ่ง

ทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับความรู้สึก

องค์ฺประกอบที่สำคัญแห่งการสร้างสรรค์ลูกค้าก็คือ หลักการที่ว่า คนเรานั้นจะติดต่อแลกเปลี่ยนมีความสัมพันธ์กัน และตัดสินใจซื้อกระเป๋า Coach  จากบุคคลใดก็ตาม ก็เพียงเพราะพวกเขา "รู้สึกและสื่อสัมผัสได้" ถึงบางสิ่ง แต่มิใช่เพราะว่าพวกเขา เห็นและพิจารณา ในบางอย่างที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า การซื้อของเราขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึก และการหาข้ออ้างอย่างมีเหตุ มีผลมาประกอบการตัดสินใจ จุดสำคัญก็คือ กระเป๋าผู้ชาย ที่สื่อออกมานั้นเป็นการให้ความใส่ใจ ในผลประโยชน์ของใครเป็นหลัก คุณจะรู้สึกได้ถึงการถูกเสนอขาย กระเป๋า Coach เมื่อมีบางคนมุ่งเน้นแต่ผลประโยชน์ของตนเอง และรู้สึกถึงการได้รับบริการ กระเป๋าผู้ชาย ก็ต่อเมื่อมีการมุ่งเน้นที่ผลประโยชน์ไปที่ตัวคุณเป็นหลัก

ในความเป็นจริงแล้ว จากกระบวนการของการติดต่อสื่อสารในทั้งสองลักษณะนั้น เราต่างก็อาจเคยเป็นผู้ส่งสาร หรือไม่ก็เคยเป็นผู้รับสาร ซึ่งในบางครั้ง ก็ก่อให้เกิดผลลัพทธ์ที่ดีเยี่ยม แต่บางครั้งก็กลับได้ผลลัพธ์ที่ตรงกันข้าม ความสัมพันธ์ที่ได้จากการติดต่อสื่อสารนั้น จะเป็นครูที่ดีแก่เรา ผลลัพธ์ กระเป๋าผู้ชาย ที่ดีจากการสื่อสาร ย่อมทำให้สิ่งที่กำลังทำอยู่ได้ผลดียิ่งขึ้น ในขณะที่ผลลัพธ์จากความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนัก กระเป๋า Coach ทำให้เรามีโอกาสปรับเปลี่ยนกระบวนการที่สำคัญ ๆ เพื่อให้การสื่อสารมีการพัฒนา และสามารถเข้ากันได้กับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี สิ่งนี้เป็นไปได้อย่างแน่นอน หากคุณยินดีที่จะให้ความใส่ใจและลงมือทำ

อย่างน้อยที่สุด ประสบการณ์ของคุณอาจทำให้เกิดคำถามดังนี้

- ฉันจะหาคามสมดุลระหว่าง กระเป๋า Coach  กับ กระเป๋าผู้ชาย ได้อย่างไร

- ฉันจะให้บริการ กระเป๋า Coach ตามความต้องการของลูกค้า โดยในขณะที่ตนเองต้องเผชิญกับภาระผูกพันบางอย่าง เช่น การจ่ายชำระหนี้ที่มีอยู่ได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น