วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ขายกระเป๋า Coach อย่างไรมัดใจลูกค้า - 26

ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อผู้อื่นเพื่อให้เขาพบกับสิ่งดีๆ  ในชีวิต สิ่งใดก็ตามที่คุณเลือกที่จะ “มี” ในชีวิตของตัวเอง จง “เป็น” ผู้ที่มอบสิ่งนั้นให้แก่ผู้อื่นก่อน ก่อนที่คุณจะมี ในสิ่งนั้น ผู้ที่ประสบความสำเร็จจะทราบดีถึงข้อเท็จจริงนี้ และมีชีวิตอยู่ด้วยความเข้าใจในสิ่งที่สำคัญยิ่งนี้ ซึ่งมันสามารถประยุกต์ใช้ได้กับคนทุกคน คุณไม่จำเป็นต้องประกาศ กระเป๋า Coach ของคุณว่าดีเลิศอย่างไร  และได้ทำด้วยผลิตภัณฑ์แบบไหน เพราะหากคุณทำเช่นนั้นแล้ว นั่นก็หมายความว่าคุณยอมให้ผู้อื่น มากำหนดถึงคุณค่า กระเป๋า Coach ที่คุณควรแสดงให้ผู้อื่นได้รับรู้ ทั้ง ๆ ที่พวกเขาอาจะสนใจหรือไม่สนใจเลยก็ได้

 

อาร์ท คนทำความสะอาดกระเป๋า เป็นตัวอย่างที่ดีของเรื่องนี้ ผมพบอาร์ทในขณะที่ผมกำลังเดินเลือกซื้อ กระเป๋า Coach ในร้านแห่งหนึ่ง เพื่อเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ เขาสบตาผมและถามอย่างเป็นมิตรโดยทันทีว่า “ขัดกระเป๋าผู้ชาย ไหมครับ”  ซึ่งผมมีความรู้สึกว่า มันยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำความสะอาด กระเป๋าผู้ชาย ของผม และตอบไปอย่างเคยชินว่า ไม่ครับ ขอบคุณ แทนที่จะเลิกรากันไป อาร์ทกลับให้เหตุผลว่าทำไมจึงควรพิจารณาใช้บริการของเขา “คุณรู้ไหม ผมช่วยให้คนประสบความสำเร็จ ในการเจรจาทางธุรกิจที่สำคัญได้ด้วย กระเป๋าผู้ชายที่สะอาด”


แม้ว่าผมไม่ได้ต้องการทำความสะอาดกระเป๋าของผม แต่ด้วยคำพูดและความกล้าของเขา ทำให้ผมเลือกใช้บริการ ขณะที่เขากำลังทำความสะอาดกระเป๋าของผม ผมได้เกี่ยวข้องกับกระบวนการและรูปแบบการนำเสนอของเขาอย่างแท้จริง ซึ่งทำให้ผมรู้สึกสะดวกใจที่จะคุยด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น